Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iphone 5 khi mua máy

Một trong số những điều cần lưu ý nhất của người sử dụng khi muốn lựa chọn điện thọai iphone 5 hay bất cứ dòng điện thoại thông minh nói chung chính là màn hình của điện thoại. Bởi lẽ đây là phần dễ hư hỏng nhất của máy nên các bạn phải chú ý đến chất lượng tránh mua phải hàng kém chất lượng hay khắc phục khi điện thoại gặp phải hiện tượng này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn vài cách đơn giản mà không phải ai cũng biết để các bạn kiểm tra màn hình iphone 5 khi mua máy ở các cửa hàng điện thoại.

Test màn hình iphone 5 qua cảm ứng:

Khi kiểm tra màn hình iphone 5 bạn hãy giữ 1 icon bất kỳ cho nó rung lên rồi di chuyển icon đó đi khắp màn hình,mọi chỗ,ngang dọc đủ kiểu,đang di chuyển mà nó rớt thì chỗ rớt đó đã bị lỗi cảm ứng (có thể lúc di chuyển tay bạn rời khỏi màn hình nên rớt nên kiểm tra 2-3 lần để chính xác)

Test màn hình iphone 5:

Bạn kiểm tra điểm chết thử nghiệm bằng cách hãy tắt máy sau đó thì mở máy lại, trên màn hình khởi động của iPhone chỉ có logo quả táo còn xung quanh là màn hình tối. Nếu máy có điểm chết,bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn thấy những điểm xanh lá cây, điểm đỏ, điểm tím xuất hiện trên màn hình của mày.
Hoặc 1 cách khác là bạn cũng có thể mở chức năng camera, sau đó lấy tay gí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết trên máy.
Về bên ngoài: Kiểm tra viền màn hình cong vên có khe hở sáng thì màn hình có thể rơi rớt hay đã qua thay thế nên các bạn mua máy cũ chú nên chú ý phần này.
Đối với những máy mới chưa qua sử dụng mà bị điểm chết thì đó là do lỗi của nhà sản xuất. Nếu kiểm tra mà thấy màn hình bị điểm chết thì bạn nên kiến nghị với cửa hàng.
Ngoài ra cũng do tác động bên ngoài như máy bị rơi, bị va đập mạnh làm ảnh hưởng đến phần màn hình, gây ra việc xuất hiện điểm chết trên máy
Lỗi điểm chết trên màn hình không thể tự khắc phục được tại nhà nên bạn cần phải mang đến cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín chất lượng để được kiểm tra chính xác lỗi và được khắc phục kịp thời.
Ngoài việc kiểm tra màn hình iphone 5 thì bạn bạn cũng cần test kỹ các bộ phận khác của máy như màn hình, camera, phần mềm, ghi âm, cảm quang và các điểm chết trên máy, để có thể đưa ra cho mình những kết luận và lựa chọn đúng đắn nhất với số tiền mình bỏ ra, điều này là rất quan trọng cho bạn khi quyết định mua cho mình 1 chiếc iphone kể cả mới hay là cũ nhé, hãy chắc chắn với quyết định của mình, chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét