Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Cách khắc phục lỗi iphone không nhận sim sau khi restore

Sau khi thực hiện quá trình Restore iPhone, không ít người đã tỏ ra lo lắng khi màn hình bất ngờ thông báo “No SIM Card Installed”,điều đó khiến người dùng không thể nhắn tin, gọi điện, kết nối 3G.. Và qua vài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bạn cách sửa lỗi iPhone không nhận SIM sau khi Restore.

1. Kiểm tra kết nối Wi-Fi:

Có thể trong quá trình Restore máy đã xảy ra những lỗi không đáng có, mà nguyên nhân chính là do kết nối mạng của điện thoại iPhone không ổn định. Vì vậy, bạn hãy thử kết nối thiết bị của bạn với mạng Wi-Fi khác và kiểm tra xem lỗi còn xảy ra hay không.

2. Kiểm tra lại SIM:

Có thể vì một vấn đề nào đó mà nhà mạng đã khóa SIM của bạn. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra lại SIM của bạn có thực sự hoạt động ổn định hay không và thử lắp SIM vào một thiết bị nào khác để kiểm tra.
Nếu vấn đề không phải ở SIM mà ở chính thiết bị thì bạn hãynên sử dụng một SIM bất kì để lắp vào chiếc iPhone để kiểm tra.

3. Khôi phục mới thiết bị:

Khôi phục mới iPhone có thể sẽ giúp khắc phục được tình trạng iPhone không nhận SIM. Để làm mới lại iPhone,bạn hãy làm như các bước sau:
- Trên ,màn hình iphone nhấn nút Home cho tới khi xuất hiện các tùy chọn Emergency Call, Start Over và Wi-Fi Settings.
- Sau đó, hãy chọn Start Over để làm mới thiết bị. Bạn nên thử cách này nhiều lần để chắc chắn.

4. Khởi động lại iPhone:

Nếu những phương pháp trên không thể giúp bạn giải quyết được tình trạng iPhone không nhận SIM thì tốt nhất bạn nên thực hiện khởi động lại thiết bị. Thông thường, đây là cách hiệu quả nhất có thể được thực hiện.
Để thực hiện, bạn hãy giữ nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây và thiết bị sẽ tự khởi động lại mà không làm mất dữ liệu.

5. Sử dụng iTunes:

Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính đã cài sẵn phần mềm itunes 12.
Tắt iPhone đi sau đó khởi động lại, iTunes sẽ tự động mở. Nếu iTunes không mở bạn sẽ phải mở iTunes bằng tay.
Lúc này, iTunes sẽ dò điện thoại iPhone của bạn và yêu cầu bạn thực hiện thêm một số bước khác để Activate iPhone mà không có bất kỳ lỗi nào xảy ra.

6. Restore:

Nếu các cách trên không hiệu quả với thiết bị thì có lẽ đây là cách cuối cùng dành cho bạn. Bạn phải đánh đổi việc có thể mất sạch dữ liệu để cứu chiếc iPhone của mình. Tuy không một ai có thể chắc chắn rằng khi áp dụng giải pháp Restore lại sẽ khắc phục được lỗi iPhone không nhận SIM hay không nhưng các bạn cũng nên thử áp dụng để khắc phục lỗi.
Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn một số phương pháp đơn giản để khắc phục lỗi iPhone không nhận SIM sau khi Restore. Chúc các bạn may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét