Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Cách restore iphone 4 dành cho người mới sử dụng

Iphone của nhà sản xuất apple hiện đang là dòng máy điện thoại di động sang trọng,tiện lợi và được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay.Và nếu bạn đang sử dụng một chiếc iphone 4 thì chắc chắn trong quá trình sử dụng,bạn sẽ cần phải restore điện thoại của mình vài lần để nhằm làm sạch lại phần mềm của thiết bị với việc cài lại bộ firmware ban đầu hoặc mới hơn cho máy.Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách restore iphone 4.

1. Lợi ích của việc Restore iPhone.

- Trong trường hợp iPhone 4 bị lỗi phần mềm thì bạn cần restore lại máy để xóa hết lỗi cho máy.
- Đối với các máy iPhone 4 đã jaibreak muốn nâng lên iOS mới hơn thì không nhấn nút update mà chỉ cần nhất nút restore.
- Sau một thời gian dài sử dụng,máy sẽ trở nên chậm chạp và không còn nhanh nhạy như trước nữa,cách restore iphone 4 đê dọn dẹp gọn gàng rác,làm mới trong iphone của bạn.

2. Để restore iPhone, bạn cần phải chuẩn bị:

- Một máy tính chạy hệ điều hành windows hoặc Macos.
- Máy tính đã cài sẵn phần mềm iTunes phiên bản mới nhất.
- Một sợi dây cáp USB để kết nối iPhone với máy tính thông qua cổng kết nối USB của máy tính.

3. Cách restore iphone 4:

Trước tiên bạn phải sao lưu dữ liệu quan trọng của bạn với iTunes trước vì sau quá trình restore sẽ mất hết dữ liệu trong máy như danh bạ,hình,nhạc,game,văn bản quan trọng… đặc biệt không nên sao lưu tất cả dữ liệu vì nếu bạn chép tất cả thì quá trình đó sẽ rất lâu thậm chí lên tới cả vài tiếng đồng hồ.
-Cách sao lưu dữ liệu với itunes: các bạn cho iPhone kết nối với máy tính bằng dây cáp kết nối ,sau đó các bạn cho chạy chương trình iTunes bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ như hình dưới và nhấp chọn “back up Now”.

- Tiến hành Restore : Các bạn hãy đưa iPhone 4 về chế độ DFU mode bằng cách nhấn và giữ đồng thời hai nút Power với Home khoảng 10 giây thì sẽ thả nút nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home tới khi nào trên iTunes thông báo đã phát hiện iPhone về chế độ DFU mode thì thả.

Tại đây bạn sẽ chọn nhấn vào nút “Restore” nếu bạn muốn sau khi Restore iphone 4 chạy hệ điều hành mới nhất hiện nay.Còn nếu bạn muốn iPhone sau khi restore muốn chạy hệ điều hành nào khác thì các bạn nhấn đồng thời nút Shift và Restore, iTunes sẽ xuất hiện bảng thông báo cho phép bạn chọn đến nơi chưa file Frimware mình cần rồi nhấn chọn ok và chờ.
Sau khi máy tự khởi động lại là quá trình restore đã hoàn tất bạn có thể sử dụng máy với hệ điều hành phiên bản mới nhất.Bây giờ trên thiết bị sẽ không còn bất kỳ một dữ liệu nào cả vì nó đã bị xóa sạch như khi bạn mới active máy.Bước cuối cùng là các bạn lại cần phải sao chép các dữ liệu mà bạn đã từng sao chép vào iTunes trước khi restore iphone 4.
Bài viết trên đây là bài hướng dẫn cách restore iphone 4 về nguyên bản. Các bạn hãy thao khảo để tự thực hiện và cùng chia sẽ cho bạn bè được biết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét