Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Hướng dẫn cách backup dữ liệu iphone bằng itunes

Đối với những người dùng đang sử dụng dòng điện thoại iphone thì backup dữ liệu là một việc mà bạn nên làm thường xuyên trên máy của mình. Việc làm này giúp bạn bảo vệ và tránh bị mất dữ liệu trên máy khi có tình huống xấu xảy ra. Đối với những ai không thường xuyên làm việc này, hoặc lần đầu sử dụng thiết bị iOS có thể chưa biết cách thực hiện,chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách backup dữ liệu iphone bằng itunes qua bài viết dưới đây.

1. Cách backup dữ liệu iPhone bằng iTunes là gì?

- Đôi khi trong quá trình sử dụng iPhone, ta thường xuyên vọc vạch sẽ dẫn đến tình trạng lỗi khá nghiêm trọng mà chỉ có cách restore về cài đặt gốc hoặc restore iOS mới có thể cứu được, thậm chí là không cứu được, thì khi đó, bạn sẽ dễ dàng bị mất dữ liệu nếu không  thường xuyên backup iPhone với iTunes.
- Mặc khác, iTunes là 1 công cụ được Apple phát triển kèm theo dòng điện thoại iPhone để sử dụng và kết nối iPhone với máy tính. Do đó chức năng backup dữ liệu dĩ nhiên cũng có thể được thực hiện bằng iTunes, nếu không thì sao Apple lại khuyến khích backup trước khi restore như vậy.
- Backup dữ liệu thì mọi thứ trên iPhone của bạn sẽ được đồng bộ với đối tượng được backup vào, ở đây là iTunes, ngoài ra bạn cũng có thể backup lên iCloud hoặc xuất ra bất kì gì có thể để lưu lại, vẫn có thể có trường hợp iTunes bị lỗi, bị hư, iCloud không đăng nhập được.

2. Các bước thực hiện backup iPhone bằng iTunes:

Chuẩn bị:

Trước khi tiến hành backup dữ liệu iPhone bằng iTunes các bạn cần chuẩn bị một số thứ sau đây:
‑ Cáp kết nối USB có khả năng truyền dữ liệu tốt. Tốt nhất các bạn nên sử dụng loại cáp sạc chính hãng.
‑ Bạn cần download itunes mới nhất cho máy tính của mình để quá trình backup dữ liệu được diễn ra một cách thuận lợi nhất có thể.

Các bước thực hiện:

‑ Bước 1: Trước tiên bạn hãy kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt sẵn công cụ iTunes phiên bản mới nhất thông qua dây cáp.
‑ Bước 2: Lúc này bạn cần phải thực hiện “cấp phép cho máy tính” bằng Apple ID mà bạn đã đăng nhập trên iPhone. Khi đó iTunes mới có thể có quyền sao lưu ứng dụng mà bạn đã mua lên trên máy tính.
‑ Bước 3: Tiếp theo bạn mở iTunes lên, tại góc bên trái của màn hình có nhiều biểu tượng như music (âm nhạc), photos (hình ảnh),... Bạn hãy nhấp chọn biểu tượng hình chiếc điện thoại như trong hình dưới đây.
Hướng dẫn cách backup dữ liệu iphone bằng itunes
‑ Bước 4: Trên màn hình xuất hiện một giao diện mới, bạn hãy nhấp vào biểu tượng thiết bị và chọn mục backup dữ liệu. Để sao lưu dữ liệu ngay cho iPhone vào máy tính thông qua iTunes bạn nhấp chọn mục Backup now.
- Sau khi quá trình backup hoàn tất, iphone của bạn đã được lưu lại dữ liệu trên iTunes máy tính, từ nay mỗi khi bạn restore xong, có thể nhấn nút khôi phục dữ liệu để nó chuyển dữ liệu đồng bộ lại vào máy.
Như vậy qua bài viết đã hướng dẫn xong cho các bạn cách backup dữ liệu iPhone bằng iTunes. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét